หน้าแรก / ความรู้สุขภาพ

หมอเวชศาสตร์ฟื้นฟูเชี่ยวชาญด้านไหน ดูแลรักษาคนไข้ด้านใด?

 

 

สำหรับหมอเวชศาสตร์ฟื้นฟู ก็จะดูแลคนไข้ในหลาย ๆ กลุ่ม ไม่ว่าจะเป็นโรคปวด ทั้งปวดกล้ามเนื้อ #ออฟฟิศซินโดรม ปวดข้อ มีอาการข้อไหล่ติด หมอนรองกระดูกทับเส้นประสาทหรือว่าเป็นอาการปวดตามเส้นประสาทต่าง ๆ ซึ่งวิธีการรักษาจะเป็นการ #กายภาพบำบัด และการลงเข็ม การลงเข็มจะเรียกว่าการลงเข็ม Dry Needling ซึ่งเป็นการใช้เข็มขนาดเล็กไปสะกิดคลายปมกล้ามเนื้อ เป็นการรักษาที่ได้ผลดีในผู้ป่วยที่มีอาการปวดกล้ามเนื้อและเห็นผลลัพธ์ค่อนข้างดี ผู้ป่วยโรคกลุ่มอื่น ๆ ไม่ว่าจะเป็นอาการอ่อนแรง ชา เส้นเลือดในสมองตีบหรือแตก ผู้ป่วยที่มีไขสันหลังบาดเจ็บ ก็สามารถเข้ามารับการรักษาได้เช่นเดียวกัน นอกจากนี้ผู้ป่วยสูงอายุที่มีอาการล้มบ่อย ไม่ค่อยทานอาหารกลืนลำบาก หมอทางด้านเวชศาสตร์ฟื้นฟูก็จะเป็นคนดูแลผู้ป่วยกลุ่มนี้เช่นเดียวกันค่ะ 

สำหรับตารางออกตรวจ หมอจะออกตรวจในวันอาทิตย์เวลา 13.00-16.00 น. สำหรับคนไข้ที่มีปัญหาเรื่องอาการปวด อาการข้อไหล่ติด อ่อนแรง ชา หรือว่ามีอาการเกร็งกล้ามเนื้อนะคะ สามารถเข้ามารับการรักษาได้เลยค่ะ

แพทย์สาขาเวชศาสตร์ฟื้นฟู ผู้ดูแลรักษาฟื้นฟูปัญหาเกี่ยวกับสุขภาพอาการปวดต่าง ๆ จนไม่สามารถใช้ชีวิตประจำวันหรือทำงานได้ตามปกติ ให้กลับมาใช้ชีวิตได้ดีขึ้นอีกครั้ง อีกทั้งยังดูแลรักษาอาการต่าง ๆ ของ #ผู้ป่วยสูงอายุ เพื่อให้คนไข้มีคุณภาพชีวิตที่ดีที่สุด หากคุณกำลังมีปัญหาสุขภาพหรือมีอาการดังกล่าว ให้รีบเข้ามาปรึกษาแพทย์เวชศาสตร์ฟื้นฟูได้ที่โรงพยาบาลรวมแพทย์ฉะเชิงเทรากันนะคะ

โทรหาเราได้ที่

033-050-600

พร้อมบริการทุกวัน 24 ชม.

หากท่านมีข้อคำถาม หรือต้องการให้คำแนะนำ ติชม

สามารถกรอกแบบฟอร์มเพื่อติดต่อเจ้าหน้าที่



โรงพยาบาลรวมแพทย์ฉะเชิงเทรา จำกัด

88/122-123 หมู่ 13 ถนนฉะเชิงเทรา-พนมสารคาม ตำบลบางตีนเป็ด

อำเภอเมือง จังหวัดฉะเชิงเทรา 24000

โทรศัพท์ : 033-050-600 แฟกซ์ : 033-050-690