หน้าแรก / ความรู้สุขภาพ

ผ่าตัดข้อเข่าเทียมสมัยใหม่ ปลอดภัยและแม่นยำ โดยใช้คอมพิวเตอร์นำวิถี

 

การใช้คอมพิวเตอร์ช่วยผ่าตัดข้อเข่าเทียม เป็นหนึ่งในเครื่องมือการผ่าตัด ที่ช่วยให้การผ่าตัดสำเร็จ มีความแม่นยำให้ผลการผ่าตัดที่ดี คอมพิวเตอร์นำวิถีจะคำนวณสรีระเข่าของผู้ป่วยก่อนการผ่าตัดและคำนวณการตัดกระดูกให้ตรงตามที่เราวางแผนไว้ ทำให้เสียเลือดน้อยลง การใช้คอมพิวเตอร์ช่วยผ่าตัดข้อเข่าเทียมเป็นเทคโนโลยีที่ทำให้การผ่าตัดมีความแม่นยำได้มากกว่าการผ่าตัดด้วยวิธีปกติ

 

จากฟิล์มเอกซเรย์ของคนไข้ก่อนผ่าตัด จะเห็นว่ามีลักษณะของหินปูนข้างๆ ข้อเข่า มีลักษณะผิวข้อเข่าสึกและมีลักษณะข้อเข่าโก่งโดยผิวด้านในมีลักษณะตีบแคบลง ทำให้คนไข้เจ็บเวลาที่เดินลงน้ำหนัก
 
ในขั้นตอนการผ่าตัด เราจะมีการใส่ตัวข้อเทียมเข้าไป ซึ่งลักษณะการใส่ข้อเทียมโดยการใช้คอมพิวเตอร์ก็จะทำให้เกิดการตัดกระดูกที่น้อย เหลือพื้นผิวกระดูกที่เยอะขึ้น และทำให้แนวของขานั้นตรงขึ้น การใช้คอมพิวเตอร์ในการรักษาด้วยเทคนิคของเราสามารถทำให้ขาคนไข้กลับมาใช้งานได้โดยที่ไม่ปวดแล้วก็ทำให้รูปร่างของข้อเข่ามีลักษณะตรงขึ้น
 
ข้อดีของการผ่าตัด
การผ่าตัดเปลี่ยนข้อเข่าเทียมโดยใช้คอมพิวเตอร์นำวิถีโดยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญของเรา จะทำให้การรักษาของคุณไม่น่ากลัวอีกต่อไป ด้วยคอมพิวเตอร์นำวิถีจะช่วยคำนวณการตัดกระดูกตรงตามที่วางแผนไว้ ทำให้การผ่าตัดมีความแม่นยำ เสียเลือดน้อย ช่วยลดความเสี่ยง ลดอาการแทรกซ้อนหลังการผ่าตัดและง่ายต่อการดูแลรักษา ทำให้คนไข้ฟื้นตัวเร็ว สามารถกลับมาใช้ชีวิตประจำวันตามปกติได้ไว ท่านใดที่สนใจสามารถเข้าปรึกษาแพทย์เฉพาะทางที่โรงพยาบาลรวมแพทย์ฉะเชิงเทราได้เลยค่ะ

โทรหาเราได้ที่

033-050-600

พร้อมบริการทุกวัน 24 ชม.

หากท่านมีข้อคำถาม หรือต้องการให้คำแนะนำ ติชม

สามารถกรอกแบบฟอร์มเพื่อติดต่อเจ้าหน้าที่



โรงพยาบาลรวมแพทย์ฉะเชิงเทรา จำกัด

88/122-123 หมู่ 13 ถนนฉะเชิงเทรา-พนมสารคาม ตำบลบางตีนเป็ด

อำเภอเมือง จังหวัดฉะเชิงเทรา 24000

โทรศัพท์ : 033-050-600 แฟกซ์ : 033-050-690