คลินิกกระดูกและข้อ

          โรคกระดูกและข้อ ในปัจจุบันพบได้มากขึ้นเรื่อยๆโดยมีด้วยกันหลายสาเหตุ ไม่ว่าจะเป็นโรคที่เกิดจากอุบัติเหตุ เช่น กระดูกหัก ต่างๆ เอ็นรอบข้อฉีกขาด โรคจากการทำงานและเล่นกิจกรรมที่หักโหม เช่น อาการปวดหลัง หมอนรองกระดูกทับเส้นประสาท ปวดคอ นิ้วล็อก ปวดตามข้อต่อต่างๆ เช่น ปวดข้อเข่าหรือข้อเข่าอักเสบ ปวดข้อเท้า โรคโดยกำเนิด เช่น เท้าปุก กระดูกสันหลังคดงอ โรคจากการอักเสบติดเชื้อ ส่งผลให้การดำเนินชีวิตขาดความกระฉับกระเฉงคล่องแคล่ว

          "คลินิกกระดูกและข้อ" มีวัตถุประสงค์เพื่อช่วยให้ผู้ป่วยสามารถกลับเข้าสู่สภาวะปกติและดำเนินชีวิตได้ดีเช่นเดิม โดยพร้อมให้ความช่วยเหลือและฟื้นฟูทุกท่านที่ทุกข์ทรมานจากอาการบาดเจ็บที่กระดูกหรือความผิดปกติของกระดูกและข้อต่อเฉียบพลันและเรื้อรัง

ให้การบริการและการรักษา

โดยสามารถปรึกษาแพทย์ที่ศูนย์ศัลยกรรมกระดูกและข้อ หากท่านมีอาการต่อไปนี้

   - ความเจ็บปวดและการบาดเจ็บของระบบโครงสร้าง กระดูก ข้อ เอ็น กล้ามเนื้อ

   - ปวดต้นคอ ปวดหลัง ปวดเอว

   - อุบัติเหตุกระดูกหัก ข้อเคลื่อน ทั้งกระดูกสันหลังและแขนขา

   - บาดเจ็บจากการเล่นกีฬาหรือจากการทำงาน 

   - ปวดไหล่ แขน ศอก มือและเท้า

   - เอ็นและกล้ามเนื้อฉีกขาด

   - ความพิการผิดรูปร่าง ทั้งในเด็กและผู้ใหญ่

   - หลังคด

   - ข้อโก่งงอ

   - มือ เท้า นิ้ว ผิดรูปร่าง นิ้วหัวแม่เท้าเก

   - ขาสั้น ยาว ไม่เท่ากัน

   - ความเสื่อม ข้อเข่าเสื่อม ข้อสะโพกเสื่อม

   - กระดูกพรุน

   - การอักเสบและการกดทับเส้นประสาท

   - มือชา นิ้วล็อค

   - แขนขา อ่อนแรง

   - ข้อบวม โรคเก๊าท์ โรคข้ออักเสบอื่นๆ

 >>>แพคเกจ เข่าเสื่อมเปลี่ยนได้ กดที่นี่<<< 

 >>>แพคเกจ ตรวจวัดมวลกระดูก กดที่นี่<<<

 

โรคโพรงกระดูกสันหลังตีบแคบ อาการ การรักษา และการผ่าตัดใส่สกรูที่กรูดูกสันหลัง

โดยนายแพทย์ชาญจิตร แสงวัฒนะรัตน์ แพทย์ศัลยกรรมกระดูกและข้อ >>>กดที่นี่<<<

      

?? ตอบข้อสงสัย ?? กระดูกขาหัก หลังผ่าตัดเดินได้ทันทีจริงหรอ ?? ไม่ใช่ห้ามเดิน 3 เดือนหรอ ? ผ่าตัดทำยังไง หมอใส่อะไรเข้าไปนะ?
-->> โดย นพ. กนกพล ธนกิจรุ่งทวี แพทย์ศัลยกรมกระดูกและข้อ >>>กดที่นี่<<<

หมายเหตุ: การรักษาโดยวิธีนี้ สามารถใช้สิทธิเบิกตามข้อกำหนดของพ.ร.บ.และประกันได้

 

ความพร้อมของเครื่องมือที่ใช้ในการตรวจและรักษาผู้ป่วยโรคกระดูก

เครื่องตรวจวัดมวลกระดูก (Dual-energy X-rayAbsorptiometry:DXA)

- ตรวจมวลกระดูก เพื่อป้องกันและเพื่อรักษาโรคกระดูกพรุนด้วยเครื่อง DXA พร้อมด้วยการพบแพทย์สาขาศัลยกรรมกระดูกและข้อเครื่อง DXA จะมีการรายงานผลให้ทราบว่าท่านเสี่ยงเป็นโรคกระดูกพรุนหรือไม่ ไม่ต้องรอให้อยู่ในภาวะเสี่ยง ก็สามารถเข้ารับการตรวจได้

เครื่องเอกซเรย์ (Digital X-ray)

- เป็นการตรวจโดยการฉายรังสีโดยใช้ระบบคอมพิวเตอร์ร่วมสร้างภาพขึ้นมา ภาพจะยังไม่เห็นบนแผ่นฟิล์มโดยตรง สามารถดูภาพได้ผ่านทางจอมอนิเตอร์ เหมาะสำหรับวินิจฉัยผู้ป่วยกระดูกสันหลัง กระดูกหัก กระดูกร้าว เป็นต้น จะใช้ในเคสที่ไม่ซับซ้อนมากหรือต้องการดูการเรียงตัวและความเสียหายของกระดูก

เครื่อง CT-scan 128 Slices

- เป็นเครื่องเอกซเรย์ชนิความเร็วสูง สามารถสแกนได้เร็วถึง 128 ภาพ ต่อการหมุน 1 รอบ โดยใช้เวลาเพียง 0.4 วินาที สามารถสร้างภาพ 3 มิติ ที่มีความคมชัดสูง มีความแม่นยำและปลอดภัย แถมยังช่วยลดปริมาณรังสี ทำให้ผู้เข้าบริการได้รับปริมาณรังสีน้อยกว่าเครื่อง CT Scan แบบทั่วๆ ไป เหมาะสำหรับวินิจฉัยผู้ป่วยกระดูกแตก กระดูกผิดรูป รวมถึงภาวะวัณโรคกระดูก หรือมะเร็งกระดูก เป็นต้น จะใช้ในเคสที่แพทย์คิดว่ามีความซับซ้อนในการผ่าตัดเนื่องจากต้องนำผลมาใช้ในการวางแผนการผ่าตัด

เครื่องเอกซเรย์เคลื่อนที่แบบซีอาร์ม (C-Arm)

- เป็นเครื่องเอกซเรย์ระบบดิจิตอลแบบเคลื่อนที่ได้ แขนรูปตัว C สามารถเคลื่อนที่โค้งและเลื่อนได้รอบทิศทาง ใช้ขณะทำการผ่าตัด เพื่อให้แพทย์สามารถดูตำแหน่งของอวัยวะต่างๆ เห็นการขยับของกระดูกได้ตลอดเวลา ทำให้ประเมินได้ดีและแม่นยำขึ้น และบันทึกภาพได้ตลอดการทำหัตถการ

เครื่องเอ็มอาร์ไอ (MRI)

- การตรวจด้วยเครื่อง MRI (Magnetic Resonance Imaging) หรือการตรวจด้วยคลื่นแม่เหล็กไฟฟ้า คือ เทคนิคการสร้างภาพที่ใช้รังสีวิทยาเพื่อการตรวจร่างกาย โดยเครื่องที่ใช้ตรวจมีการปล่อยสนามแม่เหล็กและคลื่นวิทยุความเข้มสูงออกมา ทำให้เห็นภาพเหมือนจริงของอวัยวะภายในต่างๆ ของร่างกาย โดยเฉพาะกระดูก กล้ามเนื้อ สมอง หัวใจ และส่วนที่เป็นมะเร็ง จะเป็นการตรวจที่ให้ความแม่นยำและถูกต้องสูง การตรวจด้วยเครื่อง MRI นี้ไม่ทำให้เกิดความเจ็บปวดและไม่มีอันตรายจากรังสีตกค้าง เหมาะสำหรับวินิจฉัยผู้ป่วยกระดูกสันหลังเสื่อม กระดูกทับเส้น ปวดคอ ปวดหลัง แขนขาอ่อนแรง หมอนรองกระดูกทับเส้นประสาท

เตียงผ่าตัด Fracture Table

- เป็นเตียงผ่าตัดพิเศษ ระบบไฟฟ้า สำหรับผ่าตัดกระดูก ใช้คู่กับ X-ray , C-arm ได้ สามารถควบคุมผ่านรีโมทไฟฟ้า ทำให้สะดวกสบาย จัดท่าง่ายต่อการผ่าตัดใช้สำหรับการผ่าตัดตั้งแต่สะโพก , ขา , เข่า ลงไป
 
 

 

 

การผ่าตัดใส่แกนเหล็กดามในโพรงกระดูกแบบแผลเล็ก

โดย นพ.กนกพล ธนกิจรุ่งทวี แพทย์สาขาศัลยกรรมกระดูกและข้อ โรงพยาบาลรวมแพทย์ฉะเชิงเทรา
เป็นการรักษาคนไข้ที่กระดูกหักแบบเจาะรูเพื่อสอดแกนเหล็กดามกระดูกในส่วนที่หัก

  • ข้อดีของการรักษาโดยวิธีนี้ คือ แผลเล็ก ไม่ตัดกล้ามเนื้อ เสียเลือดน้อย คนไข้ฟื้นตัวเร็วและสามารถเดินลงน้ำหนักได้ทันทีหลังผ่าตัด
  • ตัวเหล็กที่ใช้สอดเข้าไปในโพรงกระดูก มีน้ำหนักเบา ไม่เป็นสนิม ทำจากวัสดุไทเทเนียม หลังใส่เหล็กไม่จำเป็นต้องถอดออก หากไม่มีอาการปวดผิดปกติหรือเหล็กเคลื่อนตัว สามารถใส่ไว้เช่นนั้นได้ ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายในการผ่าตัดซ้ำเพื่อเอาเหล็กออก และลดโอกาสที่จะต้องผ่าตัดแก้ไขเนื่องจากกระดูกไม่ติด หรือติดผิดรูปจากการผ่าตัดโดยใส่แผ่นเหล็กดามกระดูกแบบเดิม
  • ส่วนใหญ่ผู้ป่วยที่ทำการรักษา จะพบบ่อยจากอุบัติเหตุต่างๆ อันดับต้นๆ คือจากอุบัติเหตุทางรถยนต์และรถมอเตอร์ไซค์ การพลัดตกหกล้ม และอุบัติเหตุจากการเล่นกีฬา เป็นต้น
  • ผู้ป่วยรายนี้ กระดูกขาหักจากการประสบอุบัติเหตุทางรถ นพ.กนกพล ธนกิจรุ่งทวี แพทย์สาขาศัลยกรรมกระดูกและข้อ เป็นผู้ทำหัตถการ ขณะผ่าตัดสอดเหล็กในโพรงกระดูก แพทย์จะใช้วิทยาการดูตำแหน่งการสอดเหล็กด้วยเครื่อง Digital C-arm โดยเครื่องนี้ แพทย์จะเห็นตำแหน่งของเหล็กแบบ Real-Time หรือแบบทันทีที่เหล็กมีการเคลื่อนตัว และเครื่องที่ใช้อยู่ในห้องผ่าตัดของโรงพยาบาลรวมแพทย์ฉะเชิงเทรา ถือว่าเป็นเครื่องที่มีความชัดที่เทียบเท่ากับโรงพยาบาลชั้นนำของประเทศไทยรพ.อื่นด้วย
  • ดังนั้น ผู้รับบริการสามารถมั่นใจในการรักษาของแพทย์และวิทยาการของโรงพยาบาลรวมแพทย์ฉะเชิงเทราได้ เมื่อท่านเจ็บป่วยมา เราจะดูแลรักษาท่านให้ดีที่สุดตามที่ท่านได้ไว้วางใจให้เราดูแล
  • มั่นใจ ปลอดภัย รักษาหาย ได้ด้วยทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ ทันสมัย ที่โรงพยาบาลรวมแพทย์ฉะเชิงเทรา 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

โทรหาเราได้ที่

033-050-600

พร้อมบริการทุกวัน 24 ชม.

หากท่านมีข้อคำถาม หรือต้องการให้คำแนะนำ ติชม

สามารถกรอกแบบฟอร์มเพื่อติดต่อเจ้าหน้าที่



โรงพยาบาลรวมแพทย์ฉะเชิงเทรา จำกัด

88/122-123 หมู่ 13 ถนนฉะเชิงเทรา-พนมสารคาม ตำบลบางตีนเป็ด

อำเภอเมือง จังหวัดฉะเชิงเทรา 24000

โทรศัพท์ : 033-050-600 แฟกซ์ : 033-050-690